Bí quyết và khởi đầu trong kinh doanh văn phòng phẩm

Giữa miếng bánh thị trường kinh doanh văn phòng phẩm hấp dẫn, những người mới gia nhập nên chuẩn bị và làm gì để tìm kiếm cơ hội cho bản thân?  Cùng Văn Phòng Phẩm Sài Gòn tìm hiểu về 5 bí quyết kinh doanh những sản phẩm văn phòng hiệu quả và “ăn nên làm ra” cho những người khởi nghiệp.

Bí quyết mở văn phòng phẩm hiệu quả và “ăn nên làm ra”

1.Mở văn phòng phẩm nên bắt đầu từ đâu?

Bước đầu tiên khi bắt đầu mở công ty văn phòng phẩm, chẳng phải là xoắn tay áo lên hành động ngay mà là dùng tai để lắng nghe, dùng mắt để quan sát, dùng bộ não để phân tích và thiết lập kế hoạch kinh doanh. Chắc hẳn, bạn đang tự thắc mắc lý do tại sao bước đầu tiên phải vận dụng đa giác quan như vậy?

Mở văn phòng phẩm cần chuẩn bị gì? (Nguồn: economictimes.indiatimes)

2.Chi phí đầu tư mở văn phòng phẩm 

Muốn mở văn phòng phẩm, chi phí đầu tư luôn là một trong những vấn đề quan trọng nhất, nhưng cũng khiến cho đa số các nhà khởi nghiệp phải đau đầu. Tuỳ theo quy mô mà bạn có mức chi phí đầu tư khác nhau. Ví dụ, bạn mong muốn mở một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ thì vốn đầu tư ban đầu có thể rơi vào tầm giá 70 – 100 triệu đồng cho mô hình cửa hàng 20m2 – 40m2.

Mở văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn? (Nguồn: Bizlive)

Cửa hàng hay công ty văn phòng phẩm của bạn sẽ phải chi trả rất nhiều khoản chi phí như chi phí mặt bằng, cơ sở vật chất, nhân lực và nguồn hàng nên hãy tính toán kỹ càng.

3.Tìm địa điểm kinh doanh văn phòng phẩm thích hợp.

Muốn tìm kiếm địa điểm mở công ty văn phòng phẩm, nhất định phải ghi nhớ 3 tiêu chí sau:

Giá cả hợp lý:

Hãy lựa chọn một mặt bằng phù hợp với “túi tiền” và quy mô kinh doanh hoặc sử dụng khả năng thương lượng của bạn để thuyết phục chủ nhà cho thuê theo mức chi phí mà bạn có. Thật ra, giá cả mặt bằng phải phụ thuộc vào vị trí và diện tích của cửa hàng. Vì vậy, phải cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng

Lựa chọn một mặt bằng phù hợp với “túi tiền” và quy mô kinh doanh (Nguồn:Freepik)

Vị trí thuận lợi:

Một công ty văn phòng phẩm được tọa lạc ở vị trí thuận tiện sẽ giúp cho việc giao hàng của bạn trở nên nhanh chóng và chuyên nghiệp, tạo được niềm tin trong mắt khách hàng. Ngoài ra, cửa hàng định vị trên con đường tấp nập cũng là một trong những cách quảng cáo thương hiệu mang hiệu quả cao. Vậy nên, hãy cân nhắc kĩ khi lựa chọn địa điểm mở văn phòng phẩm nhé!

Diện tích phù hợp:

Nếu bạn lựa chọn kinh doanh văn phòng phẩm cho học sinh, sinh viên hay hộ dân cư thì một mặt bằng nhỏ sẽ phù hợp với cửa hàng của bạn. Vừa tiết kiệm tiền thuê nhà, lại vừa tiết kiệm các khoản chi phí khác như tiền cơ sở vật chất, tiền điện,…

Nhưng nếu bạn chọn quy mô kinh doanh cung cấp văn phòng phẩm cho doanh nghiệp thì lựa chọn một mặt bằng nhỏ, hẹp sẽ chẳng phù hợp vì không có chỗ để chứa đựng hàng hoá cùng đem lại cho bạn không ít phiền toái và đau đầu.

Vì vậy, ở khâu lập kế hoạch kinh doanh, hãy tính toán chi tiết để đến khâu tìm địa điểm mở văn phòng phẩm được trở nên thuận lợi hơn nhé!

4.Tìm nguồn văn phòng phẩm giá tốt 

Kinh doanh văn phòng phẩm thì nhất định phải tìm được nhà cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng và giá sỉ hợp lý. Vậy tìm đâu ra nhà cung cấp giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo văn phòng phẩm chất lượng và chính hãng?

Thấu hiểu nỗi lo về giá cả và chất lượng của sản phẩm, Văn Phòng Phẩm Sài Gòn luôn cung cấp những sản phẩm văn phòng chất lượng, chính hãng với mức giá sỉ tốt nhất thị trường.

Văn Phòng Phẩm Sài Gòn – Nhà cung cấp văn phòng phẩm uy tín

Văn phòng phẩm Sài Gòn đã chiếm trọn niềm tin với khách hàng không chỉ bởi sự chất lượng của sản phẩm mà bởi giả cả hợp lý, chính sách chiết khấu cao cho doanh nghiệp, đặc biệt hỗ trợ cho những cửa hàng văn phòng phẩm mới mở có ít vốn kinh doanh.

5.Định vị thương hiệu cửa hàng văn phòng phẩm

Những ngày đầu khởi nghiệp trong mảng kinh doanh văn phòng phẩm, có thể bạn thường tập trung chuẩn bị cho quá nhiều việc mà quên rằng “xây dựng thương hiệu” cũng là một trong những việc quan trọng.

Bạn hãy thử tưởng tượng, nếu độ nhận biết của thương hiệu ngày càng tăng cao thì doanh nghiệp của bạn sẽ ngày càng “ăn nên làm ra”. Điều đó được chứng minh bởi những thương hiệu lớn trên thị trường, họ đều gây dựng thương hiệu từ những bước đầu tiên, từ những ngày mới kinh doanh.

Một thương hiệu không chỉ xây dựng trong ngày một, ngày hai,… mà phải cần có một quá trình. Nhưng trước khi bắt tay đi vào công cuộc xây dựng thương hiệu, hãy tìm hiểu kĩ về khái niệm của “định vị thương hiệu”.

Định vị thương hiệu quan trọng từ những ngày đầu mở văn phòng phẩm  (Nguồn: Cask)

Vậy thế nào là định vị thương hiệu?  Định vị thương hiệu là xây dựng hình ảnh của sản phẩm, của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp, tiếp cận đúng thị trường mục tiêu và khẳng định sức mạnh của doanh nghiệp trên thị trường so với đối thủ cạnh tranh.

Thấu hiểu, quan tâm và chú trọng sức mạnh thương hiệu từ khi mới bắt đầu lập nghiệp, bạn sẽ đạt được hiệu quả không thể ngờ đến trong kinh doanh văn phòng phẩm. Hãy lựa chọn màu sắc, logo, hình ảnh đặc trưng dành riêng cho công ty văn phòng phẩm của bạn, để trong mắt khách hàng mục tiêu, công ty của bạn thật sự uy tín bởi sự chỉnh chu và chuyên nghiệp.

Hy vọng những chia sẻ trên, có thể hữu ích và giúp bạn xác định được phương hướng khi muốn mở văn phòng phẩm. Nếu bạn muốn lắng nghe, học hỏi thêm kinh nghiệm hay cần tìm nguồn hàng chất lượng và giá tốt hãy gọi ngay Hotline 083 775 0999

của Văn Phòng Phẩm Sài Gòn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công.


VĂN PHÒNG PHẨM SÀI GÒN
☎ 083 775 0999
✉ vppsaigon01@gmail.com