Bút nước là gì? Cách sử dụng & bảo quản hiệu quả!

Tại sao bút mực nước được nhiều người ưa chuộng sử dụng? Cùng tìm hiểu về bút nước là gì trong bài viết dưới đây!

Bút mực nước là gì?

Bút mực nước được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: bút gel, bút mực nước, bút máy bơm mực, bút bi nước… Đây chính là loại bút có mực nước bên trong lỏng. Một số loại chính là bút máy có mực nước, một số loại khác có mực nước được bơm đầy ở bên trong ống mực, dùng hết các bạn có thể thay ruột bút. Bút mực nước cũng có nhiều loại khác nhau được thiết kế có nắp đậy, bấm nút hoặc bút mực vặn.

Đặc điểm của bút mực nước là gì?

Mỗi loại bút có những đặc điểm riêng biệt, với bút mực nước cũng vậy.

Các đặc điểm của bút mực nước chính là:

  • Thiết kế của bút mực này có thể thay ruột bên trong được, khi viết hết các bạn có thể thay ruột mới tiếp tục sử dụng.
  • Thông thường các loại bút mực mực nước này có đầu nét khá nhỏ, kích thước chỉ từ 0.5mm. Một số loại khác có kích thước; 0.6mm, 0.7mm, 0.7mm.
  • Mực viết bên trong chính là loại mực lỏng, mực tươi, viết ra đường nét rõ ràng, nhanh khô và không bị đứt đoạn.
  • Thiết kế của các loại bút mực nước cũng rất tiện lợi cho người dùng, có phần tay cầm mềm mại không gây đau tay khi viết.

Trên đây chính là một số đặc điểm chung của các loại bút mực mực nước. Các bạn cần tham khảo thêm cách bảo quản sản phẩm để tăng tuổi thọ sử dụng bút mực nhé. Trường hợp không sử dụng đến bút mực nên dùng nắp đậy lại để không làm khô mực.

>> Xem thêm: Mẹo sử dụng và tiết kiệm “Văn Phòng Phẩm” hợp lý nhất

Một số thương hiệu bút mực nước tốt nhất hiện nay

Nếu các bạn có nhu cầu chọn mua và sử dụng các loại bút mực nước chất lượng có thể tham khảo qua một số thương hiệu sau đây:

Bút mực nước Uni

Thêm một thương hiệu bút mực khác các bạn có thể tham khảo chọn mua sử dụng chính là Uniball đến từ Nhật Bản. Thiết kế của loại bút mực này có thể tháo rời ruột bên trong để thay dễ dàng. Phần đầu bút ở tay cầm có lót lớp đệm cao su mềm mỏng tạo độ êm giúp người dùng không bị đau tay khi viết.

Bút mực Pentel

Bút mực Pentel cũng là một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Loại bút mực này cũng được thiết kế với nhiều mẫu mã khác nhau. Các bạn có thể chọn mua bút mực với kích thước đường nét mực tùy thích, từ 0.5mm, 0.7mm… Thiết kế bút mực Pentel đơn giản, có nắp đậy chắc chắn giúp bảo vệ mực bút bên trong hiệu quả.

Bút mực Languo Morandi

Các loại bút được nhiều người chọn sử dụng nhiều có cả bút mực nước Languo Morandi. Ưu điểm của loại bút mực này chính là thiết kế đẹp, màu sắc đa dạng giúp bạn có thể thoả sức sáng tạo trong ghi chú. Bên cạnh đó nắp bút thiết kế chắc chắn, có thanh móc giúp các bạn gắn ngòi bút ở túi áo hay sổ tay dễ dàng.

Bút mực nước Stabilo

Stabilo cũng là thương hiệu bút mực quá quen thuộc được nhiều người chọn dùng. Thiết kế bút bắt mắt, nhỏ gọn và tiện lợi. Tương tự các loại bút mực khác thì bút Stabilo cũng có thể thay được ruột bút bên trong đơn giản.

Bên cạnh các thương hiệu như trên vẫn còn rất nhiều các hãng bút mực nước khác. Các bạn tìm hiểu thêm để chọn ra sản phẩm phù hợp sử dụng nhé. Bút mực nước sẽ giúp việc ghi chép hay trang trí sổ của bạn thú vị hơn đó.

Để chọn mua được loại bút mực nước cao cấp giá rẻ các bạn nên tìm chọn tại các địa chỉ uy tín. VPP Sài Gòn là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm, thiết bị họa cụ phục vụ chuyên nghiệp cho các bạn họa như cọ vẽ, giấy vẽ, màu vẽ,… Chúng tôi đảm bảo sẽ cung cấp cho các bạn những giải pháp, những sản phẩm chính hãng với chất lượng hàng đầu hiện nay với giá thành phải chăng nhất.