TOP yêu cầu tiêu chuẩn của vở kẻ ngang học sinh năm 2021

Để đảm bảo chất lượng cũng như sự đồng đều trong sản xuất vở kẻ ngang, các nhà sản xuất thường phải tuân theo những tiêu chuẩn nhất định. Vậy những yêu cầu tiêu chuẩn của vở kẻ ngang học sinh này là gì? Chúng ta cùng khám phá ngay trong bài viết sau đây.

Những yêu cầu tiêu chuẩn của vở kẻ ngang

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu vở kẻ ngang khác nhau, do đó việc chọn lựa cho mình một quyển vở kẻ ngang đạt chuẩn và chất lượng là điều khá khó khăn. Khi mua vở kẻ ngang bạn cần nên chú ý về những yêu cầu sau:

1 – Những yêu cầu về kỹ thuật của vở kẻ ngang bạn nên biết

Yêu cầu về kỹ thuật là những tiêu chuẩn cần được hoàn thành để đem đến chất lượng tối ưu nhất cho vở kẻ ngang học sinh. Bao gồm:

Yêu cầu về màu sắc và đường kẻ: 

Màu sắc các đường kẻ cần được thống nhất: đường kẻ dòng màu xanh, đường kẻ lề màu xanh hoặc màu đỏ. Các đường kẻ trên giấy cần phải đều mực, không được quá đậm và nhòe, không đứt đoạn, không dày mực thành đường kẻ phụ.

Các đường kẻ dòng phải thẳng và song song với mép vở, đường kẻ dòng ở mặt trước và mặt sau phải trùng nhau, có thể sai lệch 0,5 mm, đường kẻ dòng trên 2 trang giấy khi mở vở phải thẳng hàng, có thể sai lệch 1 mm.

top-yeu-cau-tieu-chuan-cua-vo-ke-ngang-hoc-sinh-nam-2021

Yêu cầu về vết xén: 

Vết xén sắc, gọn, không dính lề, mặt xén phẳng không gợn sóng, vết xén ngang và dọc vuông góc với nhau, có thể sai lệch về cosin không quá 1,5 mm.

Yêu cầu về cách đóng ghim vở: 

Mỗi quyển vở kẻ ngang đóng hai ghim cách nhau khoảng 120 – 140mm và cách hai mép vở khoảng 35 – 45mm. Ghim đóng phải chắc, đầu ghim bám vào giấy bảo đảm đóng đúng giữa sống vở. Nếu là sản phẩm may gáy thì đường may chỉ phải đúng giữa sống vở đảm bảo thẩm mỹ, chắc chắn và không bị lệch.

>> Xem thêm: Top đồ dùng học tập mà học sinh THCS và THPT nhất định phải có khi đến trường

2 – Những thông tin cần có trên vở kẻ ngang

Ngoài những thông số, kích thước và yêu cầu kỹ thuật của vở kẻ ngang cho học sinh thì đảm bảo đầy đủ thông tin cần có trên vở là một trong những yêu cầu tiêu chuẩn của vở kẻ ngang được quy định. Những thông tin này là:

  • Tên và loại sản phẩm
  • Kích thước
  • Số trang
  • Độ trắng
  • Tên cơ sở sản xuất

Bên cạnh những tiêu chí trên nếu bạn đang muốn mua vở kẻ ngang đúng chuẩn hãy tìm hiểu ngay về các tiêu chí chọn vở kẻ ngang cho học sinh, sinh viên để có thể chọn cho mình những quyển vở phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất.

Tại sao học sinh, sinh viên lựa chọn sử dụng vở kẻ ngang Hải Tiến?

Trong suốt hơn 30 năm phát triển cùng nhiều thế hệ học trò trên các vùng miền tổ quốc, vở kẻ ngang Hải Tiến luôn được các em học sinh, sinh viên yêu thích bởi:

  • Thiết kế bìa vở đẹp mắt, tinh tế và luôn cập nhật xu hướng thường xuyên.
  • Sử dụng chất lượng giấy chống thấm, chống nhòe , chống lóa đảm bảo giữ đôi mắt của các em luôn được sáng khỏe.
  • Các dòng kẻ sắc nét rõ ràng trên từng trang giấy trắng giúp việc ghi chép dễ dàng, sạch đẹp.
  • Giá thành hợp lý.

Nhiều bạn học sinh, phụ huynh và giáo viên đã lựa chọn vở kẻ ngang VPP Sài Gòn vì những lý do trên, còn bạn thì sao? Điều gì khiến bạn chọn vở Hải Tiến? Hãy trải nghiệm những sản phẩm sổ, vở kẻ ngang Hải Tiến để nhanh chóng tìm được đáp án cho mình nhé!

Qua bài viết trên chúng ta đã cùng VPP Sài Gòn tìm hiểu về những yêu cầu tiêu chuẩn của vở kẻ ngang học sinh. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm vở kẻ ngang chất lượng, là người bạn đồng hành cùng bạn trên con đường học tập.

Ngoài những mẫu vở kẻ ngang học sinh VPP Sài Gòn còn cung cấp các sản phẩm như sổ lò xovở ô ly,… với nhiều mẫu mã khác nhau.