6 loại sách vở chắc chắn ba mẹ phải chuẩn bị cho con trước khi đi học

Chắc hẳn điều lo lắng nhất của bạn bây giờ là: Nên sắm những quyển sách hay loại tập vở nào cho con để khởi đầu năm học mới một cách thuận lợi nhất? Và đây cũng là tâm lý chung của nhiều phụ huynh khác khi hệ thống sách vở luôn có sự thay đổi qua từng năm học.

Hiểu được nỗi lo lắng này của nhiều phụ huynh, VPP Sài Gòn xin gợi ý các loại tập vở, sách mà ba mẹ cần phải chuẩn bị cho con trước khi đi học ngay bên dưới đây.

Bộ sách giáo khoa

Trước khi bắt đầu năm học mới, bộ sách giáo khoa là loại sách nhất định cần có đầu tiên. Bởi, đây chính là “người” bạn đồng hành phát triển cùng con trong suốt 1 năm học.

Khi chọn lựa sách giáo khoa, ba mẹ nên tham khảo ý kiến của các thầy cô giáo hướng dẫn để chọn được loại sách phù hợp nhất. Lưu ý, nên mua sách giáo khoa tại các cửa hàng sách, hiệu sách uy tín cung cấp bộ sách chất lượng và đầy đủ, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng đến việc học của con.

6-loai-sach-vo-chac-chan-ba-me-phai-chuan-bi-cho-con-truoc-khi-di-hoc

Các loại tập vở

Bên cạnh, sách giáo khoa thì các loại tập vở viết cũng quan trọng không kém. Thông thường các loại tập vở này, ở mỗi cấp sẽ sử dụng một loại khác nhau như: cấp Tiểu học thường dùng loại tập vở ô ly, cấp Trung học thường sử dụng vở kẻ ngang. Tuy nhiên, đối với học sinh Tiểu học mới bắt đầu đi học, ba mẹ cần chú ý tới việc chọn lựa tập vở có số ô ly chuẩn trong chương trình học.

6-loai-sach-vo-chac-chan-ba-me-phai-chuan-bi-cho-con-truoc-khi-di-hoc

Khi chọn lựa tập vở ba mẹ cần chọn những dòng vở có chất giấy dày dặn, có độ trắng phù hợp để con không bị lóa mắt; đường kẻ trên trang giấy in sắc nét giúp bé dễ dàng luyện viết, ghi chép; gáy vở đóng chắc chắn, lật mở dễ dàng; họa tiết thiết kế bìa vở bắt mắt tăng cảm hứng học tập, phù hợp với lứa tuổi.

>> Xem thêm: Các lưu ý khi chọn sổ vẽ A4 phù hợp với nhu cầu sử dụng

Sách tham khảo

Đây là loại sách giúp các bạn học sinh nhanh chóng tìm ra những cách giải mới khi gặp bài tập khó, đồng thời cũng bổ sung kiến thức trong quá trình học tập. Sách tham khảo chắc chắn sẽ là một lựa chọn đồng hành tốt trong quá trình chinh phục tri thức mới.

6-loai-sach-vo-chac-chan-ba-me-phai-chuan-bi-cho-con-truoc-khi-di-hoc

Trước khi mua sách tham khảo ba mẹ nên tìm hiểu kỹ, hỏi những người có kinh nghiệm trước như người thân, bạn bè, giáo viên để chọn được những sách tham khảo chất lượng nhất.

Sách ôn tập

Bên cạnh sách giáo khoa, sách tham khảo thì sách ôn tập cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Loại sách này có thể giúp con ôn tập lại các kiến thức đã học bằng các bài tập từ cơ bản đến nâng cao. Đặc biệt, qua những bài ôn luyện này con sẽ nhớ vận dụng các kiến thức nhanh, sâu và lâu hơn.

 

Giấy kiểm tra

Kiểm tra là cách nhà trường, thầy cô giáo đánh giá năng lực và phân loại học sinh. Nên việc chuẩn bị sẵn sàng giấy kiểm tra rất quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng làm bài kiểm tra của con.

Với các bạn học sinh THPT và THCS có số lượng môn học khá nhiều, do đó ba mẹ cần mua cho con những tập giấy kiểm tra kẻ sẵn tiện dụng.

6-loai-sach-vo-chac-chan-ba-me-phai-chuan-bi-cho-con-truoc-khi-di-hoc

Vở vẽ

Môn mỹ thuật là một môn học đi cùng con từ lớp 1 đến lớp 9. Vì vậy, việc sắm sửa loại tập vở này ngay từ đầu năm học là việc cần thiết. Tham khảo ngay những mẫu vở vẽ, vở mỹ thuật dành cho học sinh các cấp của VPP Sài Gòn tại các trang thương mại điện tử hoặc website.

6-loai-sach-vo-chac-chan-ba-me-phai-chuan-bi-cho-con-truoc-khi-di-hoc

Trên đây là 6 loại tập vở và sách cơ bản mà ba mẹ cần chuẩn bị cho con trước khi tới trường. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho ba mẹ cùng các bạn học sinh sẵn cho học kỳ mới tiếp theo đây. 

Nếu bạn có những thắc mắc hay cần hỗ trợ giải đáp về sản phẩm của VPP Sài Gòn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.