Các lưu ý khi chọn sổ vẽ A4 phù hợp với nhu cầu sử dụng

Vẽ là một bộ môn nghệ thuật của thị giác. Và, để tạo nên một bức vẽ hoàn thiện thì cần sử dụng tới nhiều công cụ vẽ khác nhau. Trong đó, giấy vẽ là một công cụ không thể thiếu trong bộ môn nghệ thuật này.

Tuy nhiên, để chọn lựa được loại giấy vẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng thì không phải ai cũng biết điều này. Bài viết dưới đây VPP Sài Gòn sẽ cùng bạn trao đổi về một số lưu ý khi chọn sổ vẽ A4 phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Mục đích sử dụng sổ vẽ A4 của bạn là gì?

Mỗi sự vật, hiện vật xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta đều mang trên mình một mục đích nhất định. Và, sổ vẽ A4 hay sổ sketchbook a4 được sử dụng với mục đích:

  • Thỏa sức với niềm đam mê hội họa, nói lên nội tâm của mình qua những bức họa.
  • Là công cụ hỗ trợ các phương pháp ghi chép khoa học cho học sinh, sinh viên và những người có nhu cầu sử dụng.

Lưu ý trong việc chọn lựa chất lượng giấy

Để chọn lựa được sổ giấy vẽ A4 với chất lượng giấy phù hợp bạn cần lưu ý 3 điều sau đây:

  • Định lượng giấy: Là độ dày, mỏng của tờ giấy. Để chọn được độ dày, mỏng của giấy vẽ bạn cần xác định mục tiêu chính xác của việc sử dụng giấy vẽ để làm gì. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn lựa được cho mình loại giấy ưng ý nhất.

cac-luu-y-khi-chon-so-ve-a4-phu-hop-voi-nhu-cau-su-dung

  • Chất lượng bề mặt của giấy: Việc lựa chọn bề mặt giấy sẽ tùy theo sở thích của người vẽ và không theo một tiêu chuẩn bắt buộc nào. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy vẽ với bề mặt khác nhau với mục đích sử dụng khác nhau đảm bảo mang đến bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất với nhiều cách vẽ.
  • Màu giấy: Hầu hết giấy vẽ thường có màu trắng tự nhiên hoặc màu kem để ánh sáng phản chiếu trên bề mặt giấy thể hiện được chính xác của màu sắc được sử dụng.
  • Kích cỡ và định dạng: Việc lựa chọn hình thức giấy vẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng của từng người. Song, với những bạn có nhu cầu sử dụng giấy vẽ để ký họa hay sử dụng với mục đích khác ngoài vẽ nên lựa chọn sổ giấy vẽ a4.2

Định lượng giấy như thế nào là phù hợp?

Định lượng giấy là số gram trên mỗi mét vuông giấy, số gsm của tờ giấy càng cao thì càng nặng nghĩa là tờ giấy đó càng dày. Điều này làm nhiều người nghĩ rằng giấy càng dày thì chất lượng càng tốt. Tuy nhiên, chúng ta không nên đánh giá chất lượng qua một chỉ số được mà bạn nên sử dụng định lượng giấy để xem xét nên sử dụng dòng giấy nào với mục đích nào. Ví dụ:

  • Bạn muốn phác thảo nên dùng loại giấy mỏng và nhẹ. Việc sử dụng mỏng và nhẹ sẽ tiết kiệm cho các nghiên cứu ngắn, phác thảo bố cục hay ý tưởng. Cùng với đó, loại giấy mỏng có thể sử dụng cho bản vẽ hoàn thiện nhưng nó sẽ bị biến màu và xuống cấp nhanh chóng theo thời gian.
  • Khi bạn muốn in hay vẽ tranh bằng màu nước bạn nên chọn loại giấy dày vì loại giấy này sẽ chịu được tác động từ độ ẩm môi trường.

Có thể thấy, không một loại giấy nào hoàn hảo cả vì vậy bạn hãy chọn loại giấy phụ thuộc vào loại hình vẽ mà bạn muốn tạo ra.

>> Xem thêm: Tuyệt chiêu ghi chép sổ kẻ ngang A4 gọn gàng, ngăn nắp

Tìm kết cấu bề mặt giấy phù hợp

Kết cấu của bề mặt giấy luôn được quan tâm hàng đầu từ những họa sĩ mới bắt đầu cho đến chuyên nghiệp. Bởi nó sẽ ảnh hưởng tới thị giác và chất lượng bức tranh khi hoàn thiện.

Bề mặt giấy vẽ có từ siêu mịn đến rất thô điều đó phụ thuộc vào sở thích và loại hình vẽ của bạn. Giấy vẽ thường có 2 loại bề mặt chính đó là:

  • Giấy ép nóng được ép dưới xi lanh áp suất cao, được nung nóng, do đó sẽ mịn hơn và có ít kết cấu hơn.
  • Giấy ép lạnh được tạo ra dưới áp suất thấp hơn mà không sử dụng nhiệt, do đó có bề mặt thô hơn, nhiều kết cấu hơn.

Giấy thô hoặc nhám nhiều hay ít đều phụ thuộc nhiều “răng” hay ít “răng”. Giấy càng mịn thì càng ít “răng”. Khi lựa chọn, bạn nên cân nhắc về chất lượng bức họa mong muốn để tìm mẫu giấy có kết cấu phù hợp.

Qua bài viết trên, hy vọng những kiến thức về sổ vẽ A4 có thể giúp bạn nhanh chóng chọn lựa cho mình một sản phẩm phù hợp nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm sổ sketchbook A4, sổ giấy vẽ A4 hay bất kỳ loại sổ tay A4 đẹp và chất lượng nào hãy xem ngay tại các trang thương mại điện tử hay website VPP Sài Gòn nhé!