Bí quyết chọn vở ô ly phù hợp cho học sinh tiểu học

Học sinh tiểu học, lứa tuổi đang có những biến đổi quan trọng cả về mặt tâm lý cũng như nhận thức. Nhằm giúp trẻ có được những nét chữ hoàn hảo chúng ta cần lựa chọn những loại vở ô ly đảm bảo chất lượng cũng như có kích thước phù hợp. Vậy bí quyết lựa chọn vở ô ly học sinh tốt là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua thông tin chi tiết dưới đây nhé!

Bí quyết chọn vở ô ly phù hợp cho học sinh tiểu học

Trên thực tế, có rất ít gia đình quan tâm đến chất lượng vở viết mà con họ đang sử dụng. Phần lớn họ chỉ quan tâm vào cách học cũng như những nét chữ của con trên vở.
Đây là sai lầm phổ biến của hầu hết các bậc phụ huynh hiện nay. Nét chữ có đẹp hay không phụ thuộc phần nhiều vào loại giấy viết, bởi vậy chúng ta cần lựa chọn vở ô ly với chất lượng phù hợp.

Vở ô ly có độ trắng vừa phải

Nhiều khảo sát đã chỉ ra rằng, những học sinh sử dụng vở có độ trắng cao có tỷ lệ mắc cận thị lớn hơn so với học sinh dùng loại vở có độ trắng phù hợp.

Bởi vậy, trước khi đưa ra quyết định mua vở viết cho con em mình, các bậc phụ huynh cần tìm hiểu và cân nhắc lựa chọn loại vở có độ trắng tương đối, không bị lóa hay nhòe mực. Độ trắng của vở ô ly phổ biến nằm trong khoảng 76ISO – 95ISO

Lựa chọn vở ô ly có độ trắng tự nhiên 

Mua vở loại ô ly phù hợp

Đối với trẻ mới vào lớp 1, chúng ta cần lựa chọn đúng loại vở ô ly phù hợp, sao cho thuận lợi cho quá trình tập viết của trẻ, thường là loại 4 ô ly hoặc 5 ô ly. Các em lớp 2, 3, 4 và 5 nên sử dụng loại vở 4 ô ly. Song bên cạnh đó, cũng còn phụ thuộc vào yêu cầu từ nhà trường mà có sự lựa chọn vở ô ly phù hợp. Chẳng hạn, với nhiều giáo viên họ cho học sinh lớp 1 của mình sử dụng luôn vở 4 ô ly thay vì ở nhiều nơi phải từ lớp 2 trở lên.

Mua vở có định lượng giấy (độ dày giấy) thích hợp

Chúng ta cần lựa chọn cho trẻ những sản phẩm vở viết với chất lượng tốt để đảm bảo quá trình học tập diễn ra hiệu quả. Đặc biệt, cần cân nhắc chọn loại vở ô ly có độ dày giấy thích hợp, với định lượng giấy phù hợp trong khoảng 100 – 120g/m2 sẽ giúp trẻ viết thoải mái mà không lo bị thủng giấy, lem mực hoặc thấm sang trang sau. Ngoài ra, các dòng kẻ của vở ô ly cần rõ nét giúp trẻ định hình trong từng nét viết.

Mua vở cần chọn loại ô ly có kích thước chuẩn

Để giúp trẻ hình thành thói quen luyện viết tốt, rèn và uốn nắn nét chữ sao cho đẹp các bậc phụ huynh nên lựa chọn loại vở ô ly có kích thước ô ly chuẩn thường là 2,5×2,5mm và 2x2mm.

>>> TOP yêu cầu tiêu chuẩn của vở kẻ ngang học sinh năm 2021

Nên chọn mua vở ô ly của thương hiệu nào? 

Trên thị trường, ngày càng có nhiều các thương hiệu cũng như nhà cung cấp vở học sinh với quảng cáo là chất lượng. Vậy thực hư là như thế nào, đâu mới thực sự là thương hiệu lý tưởng với nhiều sản phẩm chất lượng cao mà có mức giá vô cùng hợp lý?

Giấy Hải Tiến, là một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vở học sinh hiện nay, đặc biệt là những loại vở ô ly học sinh. Khi lựa chọn và sử dụng những dòng sản phẩm từ Hải Tiến, bạn sẽ có thể dễ dàng cảm nhận được chất lượng của sản phẩm, từ mẫu mã cho đến chất liệu, mọi thứ đều được sản xuất từ nguồn nguyên liệu cao cấp.

Những sản phẩm mang thương hiệu Hải Tiến được phân phối rộng rãi tại hầu hết các siêu thị, nhà sách, cửa hàng tiện ích. Do đó, bạn có thể dễ dàng chọn mua vở ô ly với mẫu mã và kích cỡ phù hợp.